Tượng Phật Di Lặc kéo bao tiền

Tượng Phật Di Lặc kéo bao tiền luôn là vật phẩm mang nhiều ý nghĩa và giá trị phong thuỷ, được các tín đồ phong thuỷ và nội thất ưu tiên lựa chọn hàng đầu hiện nay. Không phải tự nhiên mà nhiều người lại lựa chọn hình tượng này đến vậy. Bởi người ta tin tưởng sâu sắc rằng, Tượng Đức Phật Di Lặc với cái bụng phệ, khuôn mặt to tròn, phúc hậu, nụ cười tươi tắn, rạng rỡ kéo theo bao tiền kỳ diệu đi đến đâu hoá giải mọi khó khăn của chúng sinh đến đó.

Tượng Phật Di Lặc kéo bao tiền
Tượng Phật Di Lặc kéo bao tiền

Truyền thuyết về Phật Di Lặc kéo bao tiền

Khi xưa vào thời nhà Lương (TK X) bên Trung Hoa có một vị thiền sư rất lập dị. Ông có dáng người thấp, hay ở trần, tính tình vui vẻ, vị tha vô ngã tới tuyệt đối. Ông thường kéo theo mình 1 chiếc túi vải lớn, bên trong túi có nhiều phép màu kỳ diệu.

  • Gặp người lâm nạn nghèo cảnh khốn khó, hoà thượng sẽ mở bao lấy tiền vàng ra tặng.
  • Gặp người ốm đau bệnh tật, ông sẽ lấy thuốc từ bao vải ra chữa cho. Nhờ vậy mà sau khi uống vào, bệnh tật tiêu tan hết.
  • Gặp người nhiều muộn phiền, ông mở bao để hút hết đau khổ của chúng sinh.
  • Gặp bọn vô lại quấy quả, ông mở bao tức thì khiến những lời mắng nhiếc, chửi rủa nhau bay hết vào túi, chỉ còn những lời tốt đẹp, an lành dành cho nhau.

Do đó, Bố Đại Hòa Thượng ở đâu là nơi đó chỉ toàn hạnh phúc, vui tươi. Mọi phiền ưu, lo lắng đều phải tan biến.

Sau này, khi viên tịch, thiền sư có trối trăn rằng mình chính là Phật Di Lặc thoát thai mà ra.

Tượng Phật Di Lặc kéo bao tiền
Tượng Phật Di Lặc kéo bao tiền

Ý nghĩa Tượng Phật Di Lặc kéo bao tiền

Từ xưa đến nay, chúng sinh luôn tâm niệm Đức Phật Di Lặc là biểu tượng hết sức gần gũi, đem lại sự bình an vui vẻ và may mắn, xua tan mọi ưu phiền trong cuộc sống. Khi Phật Di Lặc đi cùng hình ảnh bao tiền thì ý nghĩa đó càng tăng mức giá trị hơn, bởi đây chính là chiếc túi diệu kỳ, có thể hoá giải mọi khó khăn cho dân gian.

Người ta thường xem Tượng Phật Di Lặc kéo bao tiền mang đến ý nghĩa cho may mắn về tài chính, tài lộc, của cải. Khắc hoạ Tượng Phật Di Lặc kéo bao tiền tượng trưng cho cuộc sống giàu sang thịnh vượng. Mong muốn cầu được ước thấy của con người.

Ý niệm này thật sự đúng. Tuy nhiên ngoài ra, cái túi vải ấy thực chất còn là túi vải không đáy, ngoài tiền ra còn chứa thuốc thang, lời chúc, lời khuyên quý giá. Túi vải bên cạnh Phật tựa như trái tim trống rỗng, tâm hồn không xao động. Là biểu hiện vật chất của lòng vị tha, vô ngã, tránh xa mọi muộn phiền thị phi. Nhắc nhở chúng sinh phải biết rũ bỏ những cảm xúc giận hờn ai oán cá nhân, bình tâm trước mọi việc, giữ tâm hồn luôn thanh thản, có như vậy mới hạnh phúc.

Do đó, túi vải đại diện cho Tâm của Phật tử. Giữ được tâm trống rỗng, yên định thì mọi đau khổ đều bay đi, chỉ còn lại hạnh phúc vẹn tròn, viên mãn.


Mời bạn xem thêm về các mẫu tượng phật Di Lặc khác:

Tượng Phật Di Lặc bằng gỗ Mun, giá trị tăng theo năm tháng
Tượng Phật Di Lặc bằng gỗ Ngọc Am đẹp hoan hỉ
Tượng Phật Di Lặc bằng gỗ sưa quý hiếm
Tượng Phật Di Lặc bằng gỗ thủy tùng có tác dụng “vượng”

 

The post Tượng Phật Di Lặc kéo bao tiền appeared first on Bàn Thờ Thần Tài Đồ Thờ Huyền Đức.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét