Tổng hợp 8 ngôi chùa linh thiêng ở Hà Nội cầu bình an, may mắn, tài lộc

Hà Nội văn hiến ngàn năm không chỉ nổi tiếng với chùa linh thiêng ở Hà Nội, mà còn có nhiều danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử hấp dẫn. Hãy cùng Đồ Thờ Huyền Đức khám phá những ngôi Chùa linh thiêng ở Hà Nội ngày nay qua bài viết dưới đây.

Chùa Hương

  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Địa chỉ: Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội
  • Ngày lễ hội: từ mùng 6 tháng 1 đến tháng 3 âm lịch

Là một trong số các ngôi chùa linh thiêng ở Hà Nội, Chùa Hương nằm ở Hương Sơn, Mỹ Đức, cách trung tâm thành phố khoảng 50km, mất khoảng 2-3 giờ di chuyển. Ngôi chùa này được xây dựng từ thời vua Lê Hy Tông, hơn 600 năm trước. Chùa Hương nổi tiếng với kiến trúc độc đáo, bao gồm các công trình tiêu biểu như động Hương Tích, chùa Thiên Trù, động Tiên Sơn, chùa Giải Oan, đền Cửa Võng…

Du khách đến chùa Hương không chỉ hành hương và cầu may, mà còn được thưởng ngoạn cảnh đẹp của núi rừng hùng vĩ xung quanh. Chùa Hương cũng tổ chức lễ hội lớn và kéo dài nhất ở Việt Nam, từ mùng 6 tháng Giêng đến hết tháng 3 âm lịch, thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi. Tuy nhiên, vào những ngày lễ hội, lượng khách đổ về rất đông, vì vậy nếu bạn muốn hành hương tại đây, hãy chọn đi vào ngày thường.

Chùa Hương
Chùa Hương

Chùa Hà

  • Giờ mở cửa: 06h00 – 19h00
  • Địa chỉ: phố Chùa Hà, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Ngày lễ hội: ngày 11 tháng 1 âm lịch – ngày 12 tháng 2 âm lịch – ngày 12 tháng 8 âm lịch

Chùa Hà nổi tiếng là ngôi chùa linh thiêng ở Hà Nội cầu tình duyên. Người ta thường nói rằng “khi đi lẻ bóng, khi về có đôi” khi đến chùa Hà. Ngôi chùa này kết hợp giữa kiến trúc cổ kính và hiện đại, với khu vực Tam Quan được thiết kế gồm 2 tầng. Sau khi vượt qua cổng Tam Quan, du khách sẽ thấy hồ nước hình bán nguyệt và khu vườn cây xanh rộng lớn. Bên trong chùa có thờ Phật, Điện Mẫu và Thần Điện.

Không chỉ vào những ngày lễ hội, ngay cả vào mùng 1 và ngày rằm hàng tháng cũng có rất nhiều người đến chùa Quán Sứ thành tâm cầu tình duyên.

Chùa Hà
Chùa Hà

Chùa Trấn Quốc – Biểu tượng Phật Giáo trên Hồ Tây

  • Giờ mở cửa: 08h00 – 16h00
  • Địa chỉ: Đường Thanh Niên, Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội

Chùa Trấn Quốc – ngôi chùa linh thiêng ở Hà Nội nằm ngay bên Hồ Tây và được xem là trung tâm Phật Giáo lớn nhất của Thăng Long (tên cũ của Hà Nội). Ngôi chùa này có diện tích lên đến 3000m2, bao gồm tiền đường, nhà thiêu hương và thượng điền. Với hình dáng giống chữ Công khi nhìn từ trên cao, chùa Trấn Quốc có tòa tháp lục được xây bằng gạch đỏ ở trung tâm. Với vị trí đắc địa và kiến trúc độc đáo, chùa Trấn Quốc đã được báo Daily Mail (Anh) xếp vào danh sách 16 ngôi chùa đẹp nhất thế giới.

Chùa Trấn Quốc - Biểu tượng Phật Giáo trên Hồ Tây
Chùa Trấn Quốc – Biểu tượng Phật Giáo trên Hồ Tây

Chùa Quán Sứ

  • Giờ mở cửa: 06h00 – 19h00
  • Địa chỉ: 73 phố Quán Sứ, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội
  • Ngày lễ hội: lễ Phật Đản rằm tháng Tư âm lịch

Chùa Quán Sứ không chỉ là một ngôi chùa linh thiêng, mà còn là trung tâm Phật Giáo của Việt Nam. Điều đặc biệt ở chùa này là các câu đối được ghi bằng chữ Quốc Ngữ. Kiến trúc của chùa Quán Sứ mang đậm phong cách vùng Bắc Bộ thời xưa, với mái vòm và ngói vảy. Bên trong gian Quan, du khách sẽ thấy được trưng bày pho tượng sáp của hoà thượng Thích Thanh Tứ, nguyên Phó chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, với kích cỡ như người thật.

Chùa Quán Sứ
Chùa Quán Sứ

Chùa Một Cột

  • Giờ mở cửa: 07h00 – 18h00
  • Địa chỉ: phố Chùa Một Cột, phường Đội Cấn, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội
  • Ngày lễ hội: ngày 8 tháng 4 âm lịch

Chùa Một Cột, với giờ mở cửa từ 07h00 đến 18h00, nằm tại phố Chùa Một Cột, phường Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội. Ngày lễ hội của chùa này diễn ra vào ngày 8 tháng 4 âm lịch. Vị trí của chùa Một Cột rất thuận tiện, gần Lăng Bác, quảng trường Ba Đình và Cột cờ Hà Nội. Đây là ngôi chùa nổi tiếng với kiến trúc độc đáo nhất Việt Nam. Xây dựng từ năm 1049 dưới thời vua Lý Thái Tông, chùa Một Cột còn có tên gọi khác như chùa Mật, Diên Hựu Tự hoặc chùa Liên Hoa Đài. Nguyên nhân của tên gọi này xuất phát từ một câu chuyện rằng vua Lý Thái Tông đã mơ thấy Phật bà Quan Âm đưa vua lên tòa sen.

Không còn quá xa lạ khi ngôi chùa linh thiêng ở Hà Nội có điểm nổi bật của chùa Một Cột là nằm giữa một hồ nước trong xanh. Chùa được xây bằng gỗ với các cột trụ bằng đá, mang lại sự chắc chắn và ổn định cho công trình. Từ xa nhìn, chùa giống như một bông sen nổi lên trên mặt hồ. Để vào bên trong chùa, du khách sẽ đi qua 13 bậc thang. Bên trong chùa là nơi thờ Phật Quan Âm. Với lịch sử lâu đời, chùa Một Cột đã trở thành biểu tượng đặc trưng của thủ đô thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước.

Chùa Một Cột
Chùa Một Cột

Chùa Láng

  • Giờ mở cửa: 08h30 – 20h00
  • Địa chỉ: phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Lễ hội: ngày 7/3 âm lịch

Được biết đến như “đệ nhất tùng lâm” trong số các chùa linh thiêng ở Hà Nội nằm phía Tây kinh thành Thăng Long, chùa này gây ấn tượng bởi kiến trúc hài hòa theo kiểu nhà Bát Giác, là một đặc điểm hiếm có trong danh sách các chùa ở Hà Nội. Trên mái chùa có tám con rồng tượng trưng cho 8 đời triều vua Lý. Chùa Láng đã trở thành điểm đến của các sĩ tử cầu mong thành công trong kỳ thi cử từ lâu.

Chùa Láng
Chùa Láng

The post Tổng hợp 8 ngôi chùa linh thiêng ở Hà Nội cầu bình an, may mắn, tài lộc appeared first on Bàn Thờ Thần Tài Huyền Đức.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét