Công dụng tuyệt vời của Cải ngũ sắc bạn không nên bỏ qua

Cải ngũ sắc hay còn có tên gọi khác là Cải cầu vồng bởi màu sắc vô cùng bắt mắt. Cải ngũ sắc còn có giá trị dinh dưỡng cao đối với sức khỏe con người. Cùng Đồ thờ Huyền Đức tìm hiểu về các công dụng tuyệt vời của loại cây này nhé!

Đôi nét về Cải Cầu vồng

Cải cầu vồng có nguồn gốc từ Thụy Sỹ. Từ lâu, cải cầu vồng đã trở thành một loại thực phẩm tuyệt vời, chúng rất phổ biến trong chế độ ăn uống của vùng Địa Trung Hải. Lá của cây xanh, cao lớn, giòn, có những lá phẳng, có lá lại mang hình đáng xoăn. Điều này phụ thuộc nhiều vào sự đa dạng của loài. Thân cây đa màu sắc, gồm đỏ, vàng, trắng, cam. Loại cải này dễ trồng, chỉ cần có điều kiện ánh sáng và nước là cây sẽ sinh trưởng và phát triển tốt.

Tác dụng của cải cầu vồng
Tác dụng của cải cầu vồng

Loại cải này có vị hơi đắng, cay và mặn. Thường được sử dụng làm các món canh, xào, salad,… Cải cầu vồng gây ấn tượng bởi thành phần dinh dưỡng của nó đối với sức khỏe con người.

Giá trị dinh dưỡng của Cải ngũ sắc

Tính chất chống oxy hóa mạnh

Một trong những công dụng của Cải ngũ sắc là khả năng chống oxy hóa.  Trong thực tế, rau cải Thụy Sĩ là một trong những loại rau giàu chất chống oxy hóa nhất trên hành tinh. Cải cầu vồng có khả năng chống lại các gốc tự do trong cơ thể và giảm quá trình lão hóa nhờ thành phần chứa tới 13 loại chất chống Oxy hóa Polyphenol, 19 loại chất chống Oxy hóa Betaxanthin và 9 loại Betacyanin.

Điều trị thiếu máu tự nhiên

Theo khóa học chứng minh, mỗi 100g cải cầu vồng cung cấp cho bạn 10% lượng sắt được khuyến nghị hàng ngày. Từ đó sẽ tăng cường việc sản xuất hồng cầu, điều trị thiếu máu tự nhiên.

Thúc đẩy phát triển xương

Cải cầu vồng là nguồn cung cấp Canxi và vitamin K tuyệt vời, cả hai đều là chất dinh dưỡng quan trọng trong việc duy trì cấu trúc xương chắc khỏe. Khoảng 99% phần trăm lượng Canxi của cơ thể được tích lũy trong xương, nơi nó được yêu cầu duy trì mật độ khoáng, sức mạnh và ngăn ngừa gãy xương. Hơn nữa, vitamin K rất cần thiết trong việc giảm tỷ lệ gãy xương vì nó tạo ra osteocalcin, protein không collagen giúp hỗ trợ hình thành xương. Cùng với nhau, Canxi và vitamin K thúc đẩy sự phát triển tổng thể của xương.

Chỉ cần một món ăn chế biến từ cải cầu vồng trong bữa ăn đã có thể cung cấp cho bạn đủ lượng vitamin K cần thiết, cài cầu vồng chính là lựa chọn hoàn hảo để bổ sung vitamin K.

Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Cải Thụy Sĩ là một thực phẩm chống tăng huyết áp vì nó chứa các khoáng chất vi lượng cần thiết để thúc đẩy lưu thông, sức khỏe mạch máu, cũng như điều hòa nhịp tim. Nó sở hữu một loạt các chất chống Oxy hóa có lợi cho tim theo nhiều cách. Nó có khả năng làm giảm mức độ của các yếu tố viêm có thể làm trầm trọng thêm mức cholesterol cao, huyết áp cao, và nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ.

Cải cầu vồng phòng tăng huyết áp
Cải cầu vồng phòng tăng huyết áp

Ngoài ra, củ cải Thụy Sĩ có chứa Canxi, Đồng, Sắt, Magie và Kali. Cùng với nhau, các khoáng chất này hỗ trợ hình thành hồng cầu, giãn mạch máu và điều hòa mức huyết áp.

Thúc đẩy tiêu hóa

Đây là loại rau có lợi cho hệ tiêu hóa nhờ giảm viêm trong đường tiêu hóa và thúc đẩy co bóp ruột thường xuyên. Từ đó,chất độc được loại bỏ ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả. Hơn nữa, lượng Betalains, Nitơ tan trong nước được nó hấp thụ và chuyển hóa thành sắc tố “cầu vồng”, khuyến khích các chất chống oxy hóa tự nhiên và đồng thời chống viêm trong ruột.

Tăng cường phát triển nhận thức

Nhiều nghiên cứu cho rằng, lượng rau ăn hàng ngày với mức Betalain cao như cải cầu vồng làm hạn chế các rối loạn căng thẳng, bao gồm cả các bệnh thoái hóa thần kinh. Lượng betalains dồi dào cùng một loạt các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các tế bào não khỏi đột biến DNA và tổn thương oxy hóa quá mức. Do đó, làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson (thoái hóa thần kinh).

Duy trì tóc, da và móng khỏe mạnh

Thành phần cải cầu vồng có chứa Biotin, một hợp chất hữu cơ liên kết trực tiếp với mái tóc khỏe Biotin kích thích nang tóc, ngăn ngừa tóc rụng. Tương tự như vậy, Biotin bảo vệ da khỏi nhiễm nấm, mụn trứng cá , khô và phát ban. Nó  cải thiện lưu lượng máu rõ rệt và tăng cường độ khỏe mạnh của móng tay mạnh.

Cải thiện chức năng cơ bắp

Theo nghiên cứu, một trăm gram cải Thụy Sĩ nấu chín chứa 20% mức trợ cấp Magie theo chế độ ăn uống được khuyến cáo của bạn. To đó, cải thiện lưu thông và giảm chuột rút cơ bắp.

Quan trọng nhất, lượng Magie hấp thụ ngăn ngừa các triệu chứng có liên quan đến thiếu hụt Magie như trầm cảm, vô sinh, mất ngủ và độ nhạy tiếng ồn giữa những người khác, cộng với rối loạn chức năng thần kinh cơ.

Ngăn chặn thoái hóa điểm vàng và cải thiện sức khỏe tổng thể của mắt

Cải cầu vồng giúp tăng thị lực và giảm nguy cơ các bệnh liên quan do chứa nhiều Lutein và Zeaxanthin. Lutein và Zeaxanthin bảo vệ võng mạc và giác mạc từ các rối loạn liên quan đến tuổi như đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp và thoái hóa điểm vàng. Đồng thời Betalains Phytonutrient có trong rau cũng bảo vệ sức khỏe hệ thần kinh của bạn. Điều đó bao gồm việc thúc đẩy các tín hiệu thần kinh cho giao tiếp giữa mắt và não, duy trì sức khỏe thần kinh thị giác.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Rau có chứa Flavonoid ức chế hoạt động Alpha-Glucosidase trong ruột. Sự ức chế này làm giảm tốc độ hấp thụ Glucose qua thời gian tiêu hóa lâu và tiêu hóa Carbohydrate kéo dài. Do đó, nó ngăn ngừa gai đường rất nguy hiểm cho bệnh nhân tiểu đường. Đây được coi là lợi ích quan trọng nhất của cải cầu vồng – khả năng điều hòa lượng đường trong máu. Nó là thực phẩm lý tưởng cho bệnh nhân tiểu đường, hoặc có nguy cơ phát triển thành bệnh.

Ngoài ra, nó thúc đẩy tái tạo nhanh hơn của các tế bào Beta tuyến tụy, có trách nhiệm sản xuất Insulin, và thường bị hư hại ở bệnh nhân tiểu đường. Hơn nữa, Axit Syringic được tìm thấy trong lá của rau được biết đến với việc duy trì mức đường trong máu ổn định.

Giúp ngăn ngừa ung thư

Các nghiên cứu gần đây cho thấy chiết xuất từ loại rau này ngăn cản sự phát triển tế bào ung thư của con người và ổn định các nguyên bào sợi, đó là những tế bào quan trọng bao gồm các mô liên kết. Các chất chống oxy hóa được liên kết với khả năng ức chế các tế bào ung thư từ các khối u vú, đại tràng, nội mạc tử cung, phổi và tuyến tiền liệt.

 

The post Công dụng tuyệt vời của Cải ngũ sắc bạn không nên bỏ qua appeared first on Bàn Thờ Thần Tài Đồ Thờ Huyền Đức.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét